วิธีรู้สึกสวยโดยไม่ต้องแต่งหน้า

ตอนเป็นเด็กผู้หญิง ฉันรู้สึกทึ่งในการแต่งหน้ามาโดยตลอด ฉันจำได้ว่าไปร้าน Claire’s และซื้อชุดแต่งหน้าเด็กที่มีธีมโง่ ๆ ซึ่งใช้ไม่ได้ผล ฉันเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์มาโดยตลอด

แต่ฉันไม่เคยคิดว่าความคิดสร้างสรรค์ของฉันจะสะท้อนออกมาบนใบหน้าของฉัน ป้าของฉันมักจะแต่งหน้าให้พ่อ-ลูกสาวเต้นรำ และเราก็มีค่ำคืนแห่งความงามเสมอ เมื่อฉันโตขึ้น ฉันเริ่มแอบปัดมาสคาร่าผ่านแม่ของฉันไปจนในที่สุดฉันก็ถูกจับได้ หลังจากเหตุการณ์นั้น ฉันได้รับอนุญาตให้แต่งหน้าในที่สุด และฉันก็มีความสุข ฉันสนิทสนมกับป้าของฉันที่พูดคุยเกี่ยวกับการแต่งหน้า

และเป็นความจริงที่เรื่องไร้สาระอย่างการแต่งหน้าทำให้ป้ากับฉันใกล้ชิดกันมากขึ้น คอลเลคชันเครื่องสำอางของฉันเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และตอนนี้ฉันมีเครื่องสำอางมากขึ้นแล้ว ฉันรู้ว่าควรทำอย่างไร แต่ฉันก็ต้องการมากกว่านี้เสมอ วิธีรู้สึกสวยโดยไม่ต้องแต่งหน้า

การแต่งหน้าคือความรักของฉัน วิธีที่ฉันแสดงออก แต่เมื่อฉันยังอยู่มัธยมต้นและเมื่อความมั่นใจในตนเองแย่ลงเพราะสิวของฉัน การแต่งหน้าก็ไม่สนุกอีกต่อไป มันกลายเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ฉันรู้สึกสวยงาม ฉันปฏิเสธที่จะไปโรงเรียนถ้าฉันไม่ได้แต่งหน้า ซึ่งทำให้สิวของฉันแย่ลงโดยรวม ฉันไม่มีความสุขและพลาดการแต่งหน้าอย่างสร้างสรรค์

ฉันทำมันเพราะฉันรู้สึกราวกับว่าฉันต้องแต่งหน้าให้สวย บางอย่างจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ดังนั้นฉันจึงทำงานอย่างหนักเพื่อให้รู้สึกสวยโดยไม่ต้องแต่งหน้า

ก่อนอื่นฉันต้องตระหนักว่าการไม่แต่งหน้าไม่ผิด แต่สังคมมองว่าผู้หญิงไม่แต่งหน้านั้นผิด สังคมมักทำให้ดูเหมือนเด็กผู้หญิงต้องเต็มไปด้วยเสน่ห์ทุกวันจึงจะพบว่ามีเสน่ห์

รายการทีวีทำให้ผู้หญิงดูเข้ากันเพื่อทำงานบ้านง่ายๆ แม้แต่ผู้หญิงที่คิดว่า “หน้าสด” ก็ยังต้องแต่งหน้าในโฆษณา ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้หญิงจะรู้สึกราวกับว่าจำเป็นต้องแต่งหน้า ถ้าคุณรู้ว่าเหงื่อออกหรือกำลังจะไปที่ไหนสักแห่งอย่างร้านขายของชำ คุณไม่จำเป็นต้องแต่งหน้า สังคมจำเป็นต้องเปลี่ยน คุณไม่ทำ หลังจากแต่งหน้าทุกวันเป็นเวลาหลายเดือน

ฉันก็ตระหนักว่าฉันกำลังทำอันตรายมากกว่าผลดี แม้ว่าฉันจะล้างหน้าทุกวันและดูแลผิวของฉัน แต่สิวของฉันก็แย่ลงเรื่อย ๆ เนื่องจากฉันแต่งหน้าบ่อยแค่ไหนและบ่อยแค่ไหน เมื่อฉันเริ่มหยุดพักจากการแต่งหน้า ฉันเห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวอย่างเห็นได้ชัด เห็นได้ชัดว่าฉันเป็นวัยรุ่นและกำลังจะเป็นสิว และด้วยภาวะซึมเศร้าของฉัน

การดูแลผิวของฉันอาจเป็นเรื่องยาก ตอนนี้ฉันไม่ได้แต่งหน้าบ่อยและเมื่อฉันทำไม่มากนัก ผิวของฉันก็มีสุขภาพดีขึ้น สิวของฉันเป็นหนึ่งในความไม่ปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดของฉัน ฉันจึงเริ่มลดการแต่งหน้าลง เพื่อให้ฉันรู้สึกสวยขึ้น และฉันก็มีความสุขมากที่ได้ตัดสินใจ

ขั้นตอนสุดท้ายที่ฉันทำเพื่อให้รู้สึกสวยคือไม่สนใจว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร ฉันพยายามมุ่งเน้นที่การใส่ตัวเองเป็นอันดับแรก และนั่นรวมถึงการแต่งหน้าให้ฉันด้วย ไม่ใช่เพื่อให้คนอื่นเห็นชอบด้วย ฉันรู้ว่าตอนเป็นวัยรุ่นนั้นยากที่จะไม่สนใจว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร และอาจใช้เวลาสักครู่กว่าจะไปถึงจุดหมาย แต่ในระยะยาวมันก็คุ้มค่า ในที่สุดเมื่อฉันไม่สนว่าคนอื่นจะรู้สึกอย่างไรกับฉัน ฉันก็โล่งใจ ฉันไม่ต้องตื่นนอนตอน 5.30 น. ทุกวันเพื่อแต่งหน้าให้เต็มหน้า

ฉันแต่งหน้าเพื่อความสนุกสนาน และทำให้ตัวเองมีความสุข และเพราะว่าฉันชอบมัน ฉันไม่ได้ทำเพื่อให้คนอื่นเห็นชอบและรู้สึกสวยงามอีกต่อไป ฉันรู้สึกสวยทั้งภายในและภายนอกโดยไม่ต้องแต่งหน้าและนั่นเป็นหนึ่งในความรู้สึกที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมี

 

 สนับสนุนโดย  เครื่องช่วยฟังที่เสียงรบกวนน้อยที่สุด